วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเทียว :: จังหวัด ภูเก็ต


สถานที่ท่องเที่ยว : จังหวัดภูเก็ต

" ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม "
แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ต เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของประเทศไทย ในน่านน้ำทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย มีพื้นที่ประมาณ 543 ตารางกิโลเมตร ความยาวสุดของเกาะภูเก็ตวัดจากทิศเหนือถึงทิศใต้ประมาณ 47.8 กิโลเมตร และส่วนกว้างที่สุด วัดจากทิศตะวันออกถึงทิศตะวันตกประมาณ 21.3 กิโลเมตร

มีภูมิอากาศแบบฝนเ
มืองร้อนมีลม พัดผ่านตลอดเวลา อากาศอบอุ่นและชุ่มชื้นตลอดปี มี 2 ฤดู คือ ฤดูร้อนและฤดูฝน ฤดูฝนเริ่มเดือนพฤษภาคม-ปลายเดือนตุลาคม ฤดูร้อนเริ่มประมาณเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ยสูงสุดประมาณ 33 อาศาเซลเซียส ต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส ช่วงที่อากาศดีที่สุด อยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ไม่มีฝน ท้องฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิประมาณ 31 องศาเซลเซียส

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ
หาดป่าตอง หาดทรายขาวสวย ทอดไปตามโค้งอ่าวกว้าง หาดป่าตองที่ได้ชื่อว่าเป็นหาดทรายสวยที่สุดของภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงรู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวในระดับโลก หาดป่าตองอยู่ด้านตะวันตก ทางตอนกลางของเกาะ ชายฝั่งเว้าลึกเป็นรูปโค้งเหมือนพระจันทร์เสี้ยว มีความยาวเกือบ 3 กม. หาดทรายสีขาวสะอาดทอดตัวยาวออกไปสุดสายตาตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ทัศนียภาพที่สวยงามอย่างนี้ เป็นเสน่ห์ของหาดป่าตองที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

แหลมพรหมเทพ เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกกันว่าแหลมเจ้า อยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กม.สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยงามมากแห่งหนึ่งของภูเก็ต เหนือแหลมพรหมเทพเป็นหน้าผาสูงริมทะเล ทางขวาจะเห็นหาดทรายขาวของหาดในหาน รอบด้านเป็นน้ำทะเลสีเขียวมรกต จากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหิน สามารถเดินไปจนถึงปลายแหลมได้ มีเกาะแก้วอยู่ด้านหน้าในทะเล แหลมพรหมเทพแห่งนี้เป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก แห่งหนึ่งของประเทศไทย

หาดกะรน หาดทรายที่ยาวเหยียดทรายขาวสะอาดเม็ดทรายละเอียดมาก เป็นลักษณะเด่นของหาดกะรน ทิวทัศน์ที่สวยงามของเนินทรายเหนือชายหาด มีฉากหลังเป็นทิวสนทะเลและต้นตาลขึ้นเรียงรายอยู่ทั่วไป จึงเป็นแหล่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชื่นชมความงามตามธรรมชาติได้ อย่างดีอีกแห่งหนึ่ง และเป็นหาดหนึ่งที่มีที่พัก ร้านอาหาร ธุรกิจการท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น